TNHN | 15.08.2014 | Bước Đi Cách Khiêm Nhường Với Đức Chúa Trời

    Kinh Thánh: “Hỡi người! Ngài đã tỏ cho ngươi điều gì là thiện; cái điều mà Đức Giê-hô-va đòi ngươi há chẳng phải là làm sự công bình, ưa sự nhân từ và bước đi cách khiêm nhường với Đức Chúa Trời ngươi sao ?” (Mi-chê 6:8)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!
    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê. Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?
    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN.

    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.


    Bước Đi Cách Khiêm Nhường Với Đức Chúa Trời

    Ngay cả những người có tâm trí thuộc linh nhất cũng có khoảng thời gian khó khăn thoát khỏi sự cám dỗ trong tư dục của họ. Ngay khi họ thấy mình tốt hơn người khác trong một số lĩnh vực, họ bắt đầu yêu bản thân mình và coi thường người khác. Kinh Thánh cung cấp cho chúng ta một ví dụ đáng sợ về điều này trong câu chuyện của Sau-lơ. Ông là người rất lịch sự và không ai bằng ông trong cả Y-sơ-ra-ên (1Sa-mu-ên 9:2). Ông được đầy dẫy Thánh Linh của Chúa, tuy nhiên ông đã không làm điều mà Mi-chê yêu cầu trong câu gốc trên. Do đó, ông rơi vào sự thất sủng tồi tệ và bị Chúa chối bỏ.
    Những người đi trước trong Hội Thánh đã nói về sự cám dỗ yêu chiều bản thân mình theo cách sau: “Cho dù bạn có ném đầu cây kế ở đâu, nó vẫn sẽ đứng thẳng lên.” Giống như một cây kế, thái độ xấu xa dễ dàng đâm rễ trong tấm lòng người tin Chúa. Thật khó cho tín hữu để không tự yêu bản thân mình. Đó là lý do tại sao Chúa để cho dân sự Ngài vấp trượt trong tội lỗi, cũng giống như Ngài để Phi-e-rơ và Đa-vít vấp ngã. Bị sốc trước sự vấp ngã vướng vào tội lỗi, người tin Chúa sẽ hạ mình khiêm nhường. Họ sợ bởi việc suy nghĩ quá cao, và họ muốn ghi nhớ trong tâm trí họ vẫn còn yếu đuối như thế nào. Đây là lý do vì sao Đa-vít than khóc: “Tội lỗi tôi hằng ở trước mặt tôi” (Thi thiên 51:3).
    Người tin Chúa hạ mình bằng cách nhận ra và nhìn vào điểm yếu cũng như tội lỗi của họ. Họ cố tránh cảm thấy kiêu ngạo về việc làm của mình hay là những ân tứ Thánh Linh mà họ nhận được từ Đức Chúa Trời. Và điều này có nghĩa là: “bước đi cách khiêm nhường với Đức Chúa Trời ngươi.” Chúng ta nên thực sự khiêm tốn và hạ mình, mong muốn được làm nền cho Chúa. Chúng ta đừng bao giờ tìm kiếm vinh dự và sự khen ngợi cho các việc tốt mình làm.

      (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *