CHỈ BỞI ĐỨC TIN 11/07: CHÚA LÀ TỐT LÀNH

    Kinh Thánh: Thi Thiên 118:1
    “Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va, vì Ngài là thiện; Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời.”


     CHÚA LÀ TỐT LÀNH

    Thật Chúa là Đấng tốt lành trên mỗi đời sống chúng ta. Nếu không bởi tình yêu thương và lòng nhân từ của Ngài, con người không thể tồn tại được. Bởi vì con người luôn chống đối và làm ngược lại ý muốn của Đức Chúa Trời. Bạn có vâng theo lời dạy của Chúa không?


    Bạn không nên đọc các từ: “thiện” và “sự nhân từ” một cách khách quan. Đừng đọc lướt qua những từ này. Đừng nói về hai từ này quá nhanh hoặc bất kính trong hội thánh. Thay vào đó, hãy ghi nhớ đây là những từ ngữ sống động, có liên quan và ý nghĩa nhấn mạnh sự tốt lành của Đức Chúa Trời.

      Chúa là tốt lành, tốt hơn rất nhiều so với con người. Đức Chúa Trời, từ tận đáy lòng Ngài, nghiêng mình giúp đỡ con người và liên tục làm những việc tốt lành. Ngài không thích tức giận hay trừng phạt loài người. Nhưng Ngài chỉ làm điều ấy khi thực sự cần thiết, là khi Ngài buộc phải làm bởi sự độc ác và cứng lòng từ chối thay đổi của một người. Con người sẽ chẳng thể nào kiên nhẫn được như Đức Chúa Trời. Họ sẽ trừng phạt sớm hơn và nặng hơn gấp một trăm ngàn lần so với Chúa.

      Vượt qua cái bóng của sự nghi ngờ, Đức Chúa Trời chứng tỏ Ngài là thiện và đầy yêu thương. Sự tốt lành mỗi ngày và liên tục của Ngài cho thấy điều này trong cách giàu có và quyền năng. Trong Thi Thiên có chép: “Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời.” Nói cách khác, Đức Chúa Trời vẫn luôn tiếp tục làm những điều tốt nhất cho mỗi chúng ta. Ngài tiếp trợ cho cơ thể lẫn linh hồn chúng ta cũng như bảo vệ chúng ta ngày và đêm. Chúa luôn bảo vệ duy trì đời sống của chúng ta. Ngài khiến ánh sáng mặt trời, mặt trăng chiếu trên chúng ta và cũng khiến bầu trời, lửa, không khí và nước giúp ích cho chúng ta. Đức Chúa Trời làm cho hành tinh này cung cấp tất cả mọi thứ chúng ta cần như ngũ cốc, thực phẩm, thức ăn gia súc, gỗ và các nguồn làm nên rượu vang và quần áo. Chúa ban cho chúng ta vàng và bạc, nhà cửa và gia đình, vợ chồng và con cái, các loài động vật, chim và cá. Thế thì, ai có thể đếm hết các phước lành của Chúa?

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *