CHỈ BỞI ĐỨC TIN 12/07: MẠNH MẼ TRONG SỰ YẾU ĐUỐI

    Kinh Thánh: Giăng 7:14
    “Giữa kỳ lễ, Đức Chúa Jêsus lên đền thờ dạy dỗ.”


     MẠNH MẼ TRONG SỰ YẾU ĐUỐI

    Vương quốc của Đức Chúa Trời là sự vui mừng, ngợi khen, thờ phượng Chúa. Những ai thuộc về Chúa cũng vui mừng trong ân điển và tình yêu của Ngài. Nếu bạn đang lo lắng, bất an, sợ hãi hãy cầu nguyện cùng Chúa để được Ngài đem ra khỏi điều đó và đón nhận sự bình an từ Ngài.


    Chúa Giê-xu đã đến lễ hội một cách bí mật. Điều này hẳn làm các kẻ thù nghịch Ngài kiêu ngạo. Nhưng Chúa Giê-xu đã vâng lời Đức Chúa Trời và không lo sợ sự phản kháng của họ. Ngài không chỉ đơn thuần đi đến thành Giê-ru-sa-lem; mà Ngài đi đến giữa đền thờ. Đây là nơi mà kẻ địch xấu xa nhất – thầy tế lễ và người Pha-ri-si – có quyền lực lớn và cai trị ở nơi này. Đặt tất cả nỗi sợ hãi sang một bên, Đấng Christ đã đem họ vào chính trò chơi của họ. Ngài đã không hỏi kẻ thù nghịch trước rằng có đồng ý để Ngài giảng tại đền thờ không. Ngài phớt lờ quyền lực tôn giáo của họ, hộ khẩu, và không cần sự cho phép. Thay vì vậy, Ngài vào đền thờ với lòng nhiệt thành, với quyền năng thuộc linh và bắt đầu giảng dạy. Chúa Giê-xu Christ không hỏi: “Thưa ông An-ne, ông Cai-phe, có phiền không nếu tôi giảng ở đây?” Nhưng Ngài tự tiếp nhận chức vụ tế lễ cho chính mình. Ngài đã rất can đảm để bước lên trước mắt họ. Trước đó, họ gọi Chúa là người sợ hãi và nhút nhát. Giờ đây, họ phải đứng đó và lắng nghe Ngài giảng.

       Giăng miêu tả sự kiện này để an ủi chúng ta. Không ai nên lo lắng khi Chúa khiến chúng ta có vẻ yếu đuối trong khi thế gian xung quanh khoe mình và cao ngạo. Điều này là đúng cho hết thảy Cơ Đốc nhân, đặc biệt là những người truyền đạo. Chúng ta thường yếu đuối và nhút nhát trong khi kẻ địch hùng mạnh dậm chân và đe dọa. Điều này không có gì mới. Chúng ta phải làm quen với nó. Bởi vì điều này không chỉ diễn ra với mỗi chúng ta, nhưng nó xảy ra với mọi tiên tri và các sứ đồ. Chúng ta dường như yếu ớt so với kẻ áp bức. Tuy nhiên, đó là sự yếu đuối khiến chúng ta trở thành những người mạnh mẽ nhất.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *