CHỈ BỞI ĐỨC TIN 22/07: KHÔNG CÒN BỊ ÁN PHẠT

    Kinh Thánh: Rô-ma 8:1
    “Cho nên, hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Jesus-Christ.”


      KHÔNG CÒN BỊ ÁN PHẠT

    Quý vị đã tiếp nhận Chúa làm chủ đời sống mình nhưng vẫn lo lắng vì loài người xác thịt không thể không phạm tội? Quý vị lo sẽ phải nhận hình phạt vì những tội lỗi đã phạm? Đừng lo lắng, Cha ban cho chúng ta Con Một của Ngài, nhờ Con ấy mà chúng ta không bị án phạt.


    Cơ Đốc nhân thật sự là khiêm nhường khi họ thành thật cảm thấy tội lỗi của họ và nhận biết rằng họ là xứng đáng nhận thịnh nộ và phán xét của Đức Chúa Trời và sự chết đời đời. Vì vậy trong đời này, các Cơ Đốc nhân sẽ là khiêm nhường.

    Tuy nhiên, cùng lúc họ sở hữu một sự tự hào thánh khiết, điều làm cho họ xây lại với Đấng Christ. Bởi xây lại với Đấng Christ, họ có thể kéo chính mình ra khỏi cảm giác ở dưới sự thịnh nộ và phán xét của Đức Chúa Trời. Cơ Đốc nhân tin rằng bất cứ tội lỗi còn lại không được kể chống lại họ. Họ cũng tin rằng họ được Đức Chúa Cha yêu thương. Cơ Đốc nhân được yêu, không phải vì chính họ, nhưng vì cớ Đấng Christ – Đấng mà Đức Chúa Trời yêu thương.

    Từ điều này trở nên rõ ràng cách đức tin xưng công bình chúng ta không phải bởi việc làm. Điều này rõ ràng tại sao chúng ta vẫn cần sự công bình của Đấng Christ quy kể cho chúng ta. Tội lỗi, điều Đức Chúa Trời hoàn toàn ghét, vẫn còn trong chúng ta. Bởi vì tội lỗi này vẫn còn trong chúng ta, sự công bình của Đấng Christ phải được kể cho chúng ta. Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sự công bình đó vì cớ Đấng Christ – Đấng được ban cho chúng ta, Đấng chúng ta nắm giữ bởi đức tin.

    Trong khi ở trên đất, chúng ta vẫn có tội lỗi và những người bất kính. Ngay cả các tín hữu tiếp tục phạm tội. Đó là lý do tại sao trong Rô-ma 7:23, Phao-lô phàn nàn về các tín hữu vẫn có tội lỗi trong họ. Nhưng Rô-ma 8:1 nói:  “Chẳng còn có án phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Jesus-Christ.” Ai có thể giải hòa những câu hoàn toàn tương phản: tội lỗi ở trong chúng ta không phải là tội lỗi, những người xứng đáng chịu sự đoán phạt sẽ không bị đoán phạt, những người gian ác sẽ không bị từ chối, những người xứng đáng chịu thịnh nộ và sự chết đời đời sẽ không bị hình phạt? Đấng duy nhất có thể giải hòa những điều này là “một Đấng Trung Bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người, là Đức Chúa Giê-su Christ” (1 Ti-mô-thê 2:5). Như Phao-lô nói: “Cho nên, hiện nay chẳng còn có sự  đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Jesus-Christ.”

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *