CHỈ BỞI ĐỨC TIN 23/07: ÂN ĐIỂN VÀ LẼ THẬT CỦA ĐẤNG CHRIST

    Kinh Thánh: Giăng 1:17
    “Vì luật pháp đã ban cho bởi Môi-se, còn ơn và lẽ thật bởi Đức Chúa Jesus Christ mà đến.”


      ÂN ĐIỂN VÀ LẼ THẬT CỦA ĐẤNG CHRIST 

    Quý vị có nhầm lẫn về những điều Chúa phán với chúng ta trong Kinh Thánh không? Chẳng hạn như những luật pháp Ngài ban cho chúng ta, có phải chúng ta đến gần với Ngài là nhờ làm nhiều việc lành và giữ luật pháp Chúa cách tuyệt đối không?


    Chúng ta cần học cách để phân biệt rõ ràng luật pháp được ban cho qua Môi-se với ân điển đến qua Đấng Christ. Chúng ta phải luôn luôn giữ vai trò của Đấng Christ tách rời khỏi vai trò của Môi-se và phân biệt rõ ràng giữa hai vai trò. Chúng ta cần biết chính xác mục đích của mỗi vai trò hoàn thành là gì hầu cho chúng ta không nhầm lẫm.

    Tôi đã nhầm lẫn về sự khác biệt này trong hơn ba mươi năm. Tôi không thể tin rằng Đấng Christ muốn bày tỏ sự nhân từ của Ngài đối với tôi. Điều răn đầu tiên dạy chúng ta rằng Đức Chúa Trời muốn chúng ta thành thật tin cậy Ngài. Nhưng chúng ta cũng phải kính sợ Ngài trên mọi sự khác.

    Nói cách khác Cơ Đốc nhân giống như con trẻ bị phạt nhưng vẫn yêu thương cha mình và tin rằng cha vẫn yêu thương. Điều răn thứ nhất đòi hỏi việc lành là tốt hơn việc mặc quần áo đặc biệt, kiêng ăn, cầu nguyện, và tất cả việc lành mà những người mộ đạo đã phát minh. Vì vậy các việc lành theo điều răn thứ nhất đòi hỏi là thánh khiết và phải được vâng lời. Nhưng ai có thể sống theo các việc lành? Chắc chắn  không ai có thể hoàn toàn vâng theo điều răn thứ nhất. Mọi người là một tội nhân ngoại trừ Đấng Christ.

    Tuy nhiên, Đấng Christ đến với chúng ta và phán: “Ta đã đổ huyết vì con. Huyết của ta kêu la thay cho con.” Bởi ân điển và nhân từ của Ngài, Ngài tha thứ tội lỗi chúng ta và không đòi hỏi chúng ta phải trả giá nào.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *