CHỈ BỞI ĐỨC TIN 25/07: ĐỨC CHÚA CHA CHỈ ĐẾN ĐẤNG CHRIST

    Kinh Thánh: Giăng 8:19
    “Chúng thưa cùng Ngài rằng: Cha của thầy ở đâu? Đức Chúa Jesus đáp rằng: Các ngươi chẳng biết ta, và cũng chẳng biết Cha ta. Nếu các ngươi biết ta, thì cũng biết Cha ta nữa.”


       ĐỨC CHÚA CHA CHỈ ĐẾN ĐẤNG CHRIST

    Quý vị có thắc mắc Đức Chúa Cha ở đâu không? Quý vị có muốn cảm nhận Cha để càng vững tin vào Ngài không? Lời Chúa nói gì về điều này?


    Khi những người Pha-ri-si hỏi: “Cha của thầy ở đâu?” họ đang nói: “Chúng ta không nghe lời chứng của Đức Chúa Cha. Các phép lạ mà thầy đã làm, chẳng hạn như kêu người chết sống lại, không có giá trị gì.” Những người Pha-ri-si muốn Chúa Giê-su đặt Đức Chúa Cha trước mắt họ hầu cho họ có thể cảm thấy và chạm vào Ngài như họ sẽ chạm vào một bức tường. Nếu không, họ sẽ không tin hoặc chấp nhận những gì Ngài đang nói.

      Nhưng Đấng Christ chỉ đến lời chứng của Đức Chúa Cha, không phải để họ có thể thấy và chạm vào Đức Chúa Cha, nhưng hầu cho họ sẽ tin. Lời chứng của Đức Chúa Cha nên dẫn họ đến Lời của Ngài. Phi-líp cũng nói với Đấng Christ: “Xin chỉ Cha cho chúng tôi” (Giăng 14:8). Nhưng Đấng Christ không chỉ Cha cho chúng ta thấy theo cách chúng ta có thể muốn Ngài bày tỏ. Đúng hơn, Đức Chúa Cha bày tỏ cho chúng ta Đấng Christ, Đấng phán: “Cha chỉ các con đến với ta, không phải con đường khác xung quanh. Ngài là Đấng bày tỏ Đấng Christ cho các con. Ngài làm chứng về ta. Các con phải làm những gì Ngài phán và lắng nghe những lời ta và lời chứng của ta.”

      Đây là điểm chính của lý luận: chúng ta nên luôn luôn giữ Đấng Christ trước mắt chúng ta. Ma quỷ liên tục cám dỗ chúng ta từ bỏ Đấng Christ và tìm kiếm Đức Chúa Cha, ma quỷ nói với chúng ta: “Điều này hoặc điều kia làm đẹp lòng Ngài.” Trong khi đó, chúng ta làm ngơ Đấng Christ – Đấng Đức Chúa Cha sai đến – hầu cho chúng ta có thể lắng nghe một mình Ngài mà thôi. Chúng ta đáp ứng như người Pha-ri-si đã làm là từ chối Đấng Christ. Chúng ta thắc mắc: “Đức Chúa Cha ở đâu?” Đó là câu hỏi thế gian hỏi. Đây là sự cám dỗ lớn nhất với đức tin của chúng ta. Chúng ta phải tận hiến chính mình cho Lời của Đấng Christ và huấn luyện chính mình giữ chặt Lời Chúa hầu chúng ta không lạc mất tầm nhìn khỏi Đấng Christ.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *