Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 30/10: Làm Nên Sự Khác Biệt

    Chúng ta đang sống giữa một thế giới có thái độ thù địch với Tin Lành của Chúa. Cơ Đốc nhân bị bắt bớ và bách hại ở nhiều nơi. Là những người tin Chúa và được tự do ở một mức độ nào đó để thờ phượng Ngài, chúng ta sẽ làm gì để tạo nên sự khác biệt, để giúp đỡ những ai đang chịu bắt bớ?

    “Hãy thường xuyên dùng mọi lời khẩn nguyện, nài xin, mà cầu nguyện trong Thánh Linh. Để đạt mục tiêu nầy, hãy kiên trì, tỉnh thức, và cầu nguyện cho tất cả các thánh đồ.” (Ê-phê-sô 6:18)

    Bạn có nhớ mình đã cảm thấy như thế nào khi đọc tin tức về các nhà truyền giáo trong đoàn y – bác sĩ Tin Lành người Hàn Quốc bị sát hại bởi một nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan? Hay tin tức về một nhà truyền giáo trẻ cố gắng tiếp cận một bộ lạc sống trên đảo hoang để chia sẻ Phúc m nhưng đã bị giết hại trước khi lên được bờ? Nhiều người trong chúng ta cảm thấy sốc và đau buồn trước sự mất mát này. Một vài người cảm thấy phẫn nộ trước sự tàn ác của vụ giết hại. Và đúng như vậy, vì chính Chúa gớm ghét đôi tay làm đổ máu vô tội (Châm Ngôn 6:17).

    Làm hại một người vô tội luôn là một điều khủng khiếp. Đáng thương thay, trong thế giới của chúng ta, có những con số chưa được thống kê về biết bao nhiêu trường hợp bị giết hại hoặc bị tổn thương nghiêm trọng mà chúng ta không hề hay biết. Chúng ta không biết vì các phương tiện truyền thông bên ngoài đã phớt lờ phần lớn những hoàn cảnh đáng thương đó. Những người này là ai? Họ là những anh chị em của chúng ta, là thành viên trong gia đình thuộc linh. Họ là những người tin vào Đức Chúa Giê-xu Christ.

    Bắt bớ Cơ Đốc nhân là một thảm kịch đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới. Theo báo cáo của tổ chức Open Doors, 10 quốc gia mà tín hữu Cơ Đốc chịu bắt bớ nặng nề nhất là Triều Tiên, Afghanistan, Somalia, Libya, Pakistan, Sudan, Eritrea, Yemen, Iran và Ấn Độ. Họ bị đàn áp bởi các chế độ độc tài, các nhóm tôn giáo cực đoan. Họ bị đánh đập, bị giam cầm, bị tra tấn và bị xử tử vì họ trung tín với Chúa của chúng ta.

    Bạn có cảm thấy bất lực khi không thể giúp được gì cho các anh chị em đó? Bạn có tự hỏi những gì mình có thể làm cho một anh chị em cùng đức tin đang ở một đất nước, một vùng đất xa xôi nào đó? Có một bước hành động rất mạnh mẽ mà bạn có thể thực hiện. Hãy bắt đầu bằng cách quỳ gối xuống và cầu nguyện xin Chúa giúp đỡ họ. Cầu nguyện là một vũ khí mạnh mẽ. Sứ đồ Phi-e-rơ đã được giải thoát khỏi nhà tù trong khi các thánh đồ tập trung cầu nguyện cho ông (Công vụ 12: 5-11). Nhiều câu chuyện đã được các giáo sĩ kể lại về những phép lạ, họ được giải cứu, được can thiệp một cách kỳ diệu vào đúng chính xác thời điểm mà những người khác được Chúa Thánh Linh cảm động để cầu thay cho vị giáo sĩ đó.

    Khí giới của người Cơ Đốc chúng ta không phải là những vũ khí thông thường. Đó không phải là những khẩu súng, gươm giáo hay những quả bom tự sát của kẻ khủng bố. Khí giới của chúng ta là những điều thuộc linh, bao gồm sự cầu nguyện và lời cầu thay.

    Bạn có muốn tham gia cuộc chiến này? Bạn có muốn tham gia để cầu nguyện cho một nữ tín hữu đang bị giam cầm ở Triều Tiên? Bạn có muốn cầu thay cho một người Iran đang chuẩn bị đối mặt với cái chết vì cố gắng đem Lời Chúa vào đất nước mình? Bạn có muốn kêu cầu xin Chúa thêm sức và giải cứu những tín hữu đang gặp nguy hiểm ở Trung Quốc, ở Trung Đông, và ở một số khu vực trong chính đất nước của bạn? Một lần nữa, hãy nhớ đến anh chị em trong Chúa của chúng ta. Vậy thì, bạn sẽ gia nhập hàng ngũ của những người tạo nên sự khác biệt cho các anh chị em Cơ Đốc phải không?

    Cầu nguyện: Lạy Chúa yêu dấu, cảm ơn Cha cho con được tự do thờ phượng Ngài. Con nhớ đến những người đang chịu cảnh bắt bớ, bị bách hại, tù đày vì cớ đức tin của họ. Xin Cha thêm sức, giải cứu họ và tiếp tục dùng họ để cứu lấy quốc gia, dân tộc mình. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. Amen.\

    Bạn thân mến, hãy tham gia đội ngũ cầu thay cho những anh chị em Cơ Đốc của chúng ta đang bị bắt bớ vì cơ đức tin của họ.
    Nếu bạn muốn nhận danh sách những quốc gia bắt bớ Cơ Đốc giáo nghiêm trọng nhất để cầu thay, hãy email hoặc inbox về cho chúng tôi. Chương trình sẽ gửi thông tin cho bạn.

    Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *