Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 15/11: Hài Lòng Với Sự Đầu Tư

    Ai trong chúng ta khi đầu tư vào bất kỳ điều gì cũng đều muốn khoản đầu tư của mình sinh lời. Do đó, chúng ta phải cẩn trọng, cân nhắc nơi nào nên đầu tư, nơi nào không nên và mức độ đầu tư. Vậy, bạn có đang hài lòng với khoản đầu tư của mình cho nước Trời hay chưa?

    “Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.” (1 Cô-rinh-tô 2: 9)

    Không biết bạn thì sao chứ tôi thì dễ hài lòng lắm và thậm chí tôi vui vẻ và thỏa mãn ngay cả với những việc không đáng.

    Tác giả C.S Lewis đã nói như thế này:
    “Có vẻ như Chúa nhìn thấy rằng chúng ta không đủ mạnh mẽ trong những khao khát của mình. Chúng ta là những tạo vật nửa vời, lãng phí cuộc đời trong việc ăn uống, tình dục và tham vọng trong khi chúng ta được ban cho niềm vui bất tận. Chúng ta giống như một đứa trẻ chỉ mải mê chơi cát, tạo hình trong một vũng nước bởi vì nó không thể tưởng tượng được dành cả một ngày vui chơi trên bãi biển là thể nào. Chúng ta đã quá dễ dàng hài lòng”.

    Tại sao tôi lại rất dễ hài lòng như vậy? Tôi nghĩ mình đã có câu trả lời. Đó là sự thiếu đức tin.

    Đức tin của tôi dường như không đáng kể. Để tôi kể cho bạn một ví dụ.

    Vài năm trước, tôi đã thử trượt tuyết với một số người bạn ở Colorado. Con gái của họ và tôi đã học cách trượt tuyết trong lớp học trượt tuyết 90 phút.

    Chúng tôi đã hoàn thành buổi học – trượt xuống một con dốc nhỏ và bị ngã 6 lần cùng với những tràng cười nghiêng ngả của mọi người.

    Tôi và cô bạn tuổi teen của mình đến gặp mẹ cô bé. Tôi nói: “Linda, bọn tớ đã hoàn thành! Bọn tớ đã trượt xuống cái dốc nghiêng đó”. Và rồi chúng tôi đập tay vào nhau ăn mừng.

    Linda nói: “Được rồi. Vậy thì chúng ta hãy thử trượt cái dốc nhỏ dành cho người bắt đầu nhé!” Vừa nói, bạn tôi vừa chỉ vào tấm bản đồ trượt tuyết. Nó ở vào khoảng ⅓ đoạn đường đi lên. Tôi tìm kiếm cái dốc nhỏ của mình.

    Sau một phút dài đi lên trên con dốc đó, tôi nhận ra mình mới chỉ cách đáy ở độ cao chưa tới 1 centimet.

    Trong những năm qua, đức tin của tôi giống như con dốc nhỏ đó. Tôi tin rằng mình đã đạt được những điều tuyệt vời, nhưng thực ra nó không là gì cả.

    Tôi tập chú đầu tư vào thế gian này thay vì đầu tư vào Thiên đàng. Hãy xem Hê-bơ-rơ 11: 13-16 chép thế này:

    “Tất cả những người ấy đều chết trong đức tin, chưa nhận lãnh những điều đã hứa cho mình; chỉ trông thấy và chào mừng những điều ấy từ đằng xa, xưng mình là kiều dân và lữ khách trên đất. Vì những người nói như thế, chứng tỏ rằng họ đang đi tìm một quê hương. Nếu họ đã nghĩ đến quê hương mà mình từ đó đi ra, thì họ cũng đã có cơ hội trở về. Nhưng họ mong ước một quê hương tốt hơn, tức là quê hương trên trời, nên Đức Chúa Trời không hổ thẹn mà xưng mình là Đức Chúa Trời của họ, vì Ngài đã chuẩn bị cho họ một thành.”

    Chúa cho tôi một kỳ nghỉ trên biển, còn tôi chỉ chơi luẩn quẩn trong một vũng nước.

    Những người có đức tin nhìn về thiên đàng và đầu tư vào nó. Đó là loại đầu tư không có rủi ro, chắc chắn sinh lời.

    Hãy xem câu Kinh Thánh trích dẫn lại Ê-sai 64:4 viết như sau:

    “Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.” (1 Cô-rinh-tô 2: 9)

    Tôi ao ước mình sẽ ngừng chơi trong vũng nước chật hẹp mà hoà mình vào giữa bãi biển mênh mông, ngừng đầu tư vào những điều nhỏ nhặt trên đất nhưng đầu tư vào trong Thiên đàng.

    Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong sự yếu đuối của mình, xin giúp con biết nhờ cậy Ngài, vui thỏa trong Ngài và đầu tư vào những gì còn lại đời đời trên Thiên đàng. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

    Bạn thân mến, nếu bạn đang hài lòng với cuộc sống hiện tại ở trần gian và không quan tâm đến cõi đời đời, hãy đến với Chúa ngay giờ này. Xin Ngài mở tâm trí và tấm lòng bạn, để bạn khao khát những điều lớn hơn cho vương quốc Đức Chúa Trời.

    Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *