Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 21/12: Ánh Đèn Nhà Bếp

    Một trong những vẻ đẹp đặc trưng của mùa Giáng sinh là ánh đèn huy hoàng, được trang trí trên khắp các đường phố, trung tâm thương mại, đặc biệt là những “xóm đạo”. Nhưng đối với Missey Butler, ánh đèn đẹp nhất là ánh đèn êm dịu nơi căn nhà bếp, nơi người phụ nữ lớn tuổi luôn mỉm cười, mở cửa chào đón nhiều người đến trò chuyện, để nhận sự sẻ chia, khích lệ và cầu nguyện.

    “Các con là ánh sáng cho thế gian. Một cái thành xây trên núi thì không thể bị che khuất được” (Ma-thi-ơ 5:14)

    Thông thường, chỉ có một số rất ít người thực sự tạo ra một dấu ấn không thể xóa nhòa trên những trang giấy của đời người. Đối với tôi, một trong số đó là người phụ nữ có tên Shirley. Bà là một trong những người hiếm hoi được biết đến với đặc trưng là người của sự ban cho, người của những hành động yêu thương vị tha. Khi nói chuyện với bà, tôi cảm thấy như thể mình là người quan trọng nhất trên thế giới này. Dù cho lúc đó trong lòng tôi có điều gì đi nữa thì bà cũng đều trân trọng.

    Bà luôn biết dành thời gian lắng nghe.

    Mọi người xung quanh đều biết rằng mỗi khi đèn nhà bếp của bà được bật lên thì tất cả những người có nhu cầu chia sẻ, muốn có ai đó lắng nghe đều được chào đón. Không quan trọng là ngày hay đêm, bà luôn có một bình pha cà phê nóng hổi và đôi tai chăm chú khi mời bạn vào ngồi cùng ở chiếc bàn nơi nhà bếp.

    Nhiều bạn nữ thời trung học của tôi vẫn hay đến thăm bà. Họ biết bà có nhiều lời khuyên khôn ngoan và hữu dụng khi họ gặp phải những vấn đề nan giải trong đời.

    Shirley thực sự là ánh đèn được đặt ở trên núi, chiếu soi cho nhiều người xem thấy như Lời Chúa trong Ma-thi-ơ 5:14. Mỗi khi đọc phân đoạn Kinh Thánh này, tôi đều suy nghĩ về người phụ nữ đặc biệt ấy, người phụ nữ đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

    Mùa Giáng sinh đến, tôi lại càng đặc biệt nhớ đến bà bởi vì bà rất yêu thích thời điểm này. Vào những ngày này, nhà bếp của bà lúc nào cũng sáng đèn, cũng tràn đầy hương thơm của thức ăn và những tiếng nói cười rộn rã. Trong tủ để thức ăn, bà luôn chuẩn bị những chiếc bánh thơm lừng, ngon tuyệt để chào đón người thân, bạn bè.

    Tôi không thể nào quên ánh đèn từ căn nhà bếp ấy, không thể nào quên nụ cười và khuôn mặt của bà. Người phụ nữ đầy quý trọng và kính mến ấy chính là mẹ tôi.

    Mẹ là món quà tuyệt vời mà Chúa ban cho ba và cho anh chị em chúng tôi. Mẹ về với Chúa nhiều năm về trước. Trong lễ tang của mẹ, ánh sáng của mẹ vẫn hiện diện ở đó, khi từng người một bước lên chia sẻ những kỷ niệm về mẹ, những gì mẹ đã làm cho họ. Mẹ là tấm gương để tôi học biết cách trở nên giống như Đấng Christ là thể nào. Mẹ ra đi, để lại cho chúng tôi di sản về ánh đèn bếp ấy, ánh đèn luôn thắp sáng và mời gọi những người đang có nhu cầu đến để chia sẻ, để cảm nhận được niềm vui, nụ cười, để lắng nghe những lời khích lệ, khuyên bảo từ Lời Chúa, và từ tấm lòng yêu thương chân thành.

    Mỗi năm vào dịp Giáng sinh, tôi thích tận hưởng vẻ đẹp rực rỡ, huy hoàng của ánh đèn bừng sáng khắp nơi, của khung cảnh trang hoàng, của những cây thông Nô-ên hùng vĩ. Nhưng những điều đó không thể nào sánh được với ký ức tuyệt vời về ánh đèn dịu nhẹ luôn được thắp sáng cách ấm áp, yêu thương nơi nhà nhà bếp của mẹ.

    “Các con là ánh sáng cho thế gian. Một cái thành xây trên núi thì không thể bị che khuất được” (Ma-thi-ơ 5:14)

    Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì những người thân yêu Ngài đặt để bên cạnh con, dạy cho con biết Lời Ngài, bày tỏ cho con biết phải sống như thế nào để đẹp lòng Ngài. Xin giúp con học theo gương đức tin của họ, để tiếp tục sống như muối của đất, ánh sáng của thế gian, để chiếu soi vinh quang Ngài cho nhiều người. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

    Bạn thân mến, Giáng sinh là cơ hội tuyệt vời để bày tỏ ánh sáng của Chúa cho mọi người, để khích lệ nhau trong đức tin. Nếu nhà bạn có đủ không gian, hãy mở cửa và chào đón người thân, bạn bè đến nhà, cùng trò chuyện, lắng nghe và thông công trong Chúa.

    Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *