Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 22/12: Tin Vui Cho Mọi Người

    Có những tin tức đôi khi là tin vui với người này nhưng lại là tin buồn với người khác. Nó tùy thuộc vào việc bạn đứng về phía nào, bạn sinh sống ở đây và hoàn cảnh hiện tại của bạn như thế nào. Nhưng có một tin vui chung cho tất cả mọi người, cho toàn thể nhân loại. Tin vui đó chính là sứ điệp Giáng sinh.

    “Nhưng thiên sứ bảo họ: “Đừng sợ! Nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, đây sẽ là niềm vui lớn cho mọi người. Vì hôm nay tại thành Đa-vít, một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa đã được sinh ra cho các ngươi. Đây là dấu hiệu để các ngươi nhận ra Ngài: Các ngươi sẽ gặp một con trẻ bọc bằng khăn nằm trong máng cỏ.”” (Lu-ca 2:10-11)

    Đối với những người khác nhau thì Giáng sinh cũng có ý nghĩa khác nhau. Nhiều người cũng còn mơ hồ và nhầm lẫn về ý nghĩa thực sự của Giáng sinh. Dễ lắm người ta sẽ bị lạc mất vào trong những tiểu tiết như mua sắm, thiệp Giáng sinh, lời chúc.

    Hầu hết chúng ta đều có những kỷ niệm Giáng sinh của riêng mình. Ký ức về Giáng sinh của tôi chứa đầy những điều mình yêu thích, nào là ánh đèn rực rỡ, những cây thông Nô-ên và những bài hát Giáng sinh nữa. Tôi nhớ món quà ba mẹ tặng tôi, tôi nhớ những buổi sáng Giáng sinh cả gia đình sum vầy.

    Vợ chồng tôi không bao giờ quên kỷ niệm mà chúng tôi đi thăm xứ thánh. Vào một buổi tối, chúng tôi đến cánh đồng bên ngoài Bết-lê-hem. Đó là nơi mà những người chăn chiên nghe về sứ điệp Giáng sinh lần đầu. Và ở tại nơi đó, chúng tôi cũng được nghe kể lại câu chuyện về sự giáng sinh của Chúa Giê-xu. Không một ai đứng trong khung cảnh đó mà lại không hình dung trong đầu về những gì diễn ra trên bầu trời đêm Giáng sinh, về hình ảnh những ngôi sao sáng rực rỡ, về những thiên thần xuất hiện và hát vang bài ca chúc tụng Đấng Cứu thế mới sinh ra.

    Lu-ca ghi lại sứ điệp làm thay đổi thế giới như sau:

    “Nhưng thiên sứ bảo họ: “Đừng sợ! Nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, đây sẽ là niềm vui lớn cho mọi người. Vì hôm nay tại thành Đa-vít, một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa đã được sinh ra cho các ngươi. Đây là dấu hiệu để các ngươi nhận ra Ngài: Các ngươi sẽ gặp một con trẻ bọc bằng khăn nằm trong máng cỏ.”” (Lu-ca 2:10-11).

    Tin Lành về niềm vui lớn cho muôn dân chính là cách mô tả tuyệt vời và đầy thú vị về sự sinh ra của Chúa Giê-xu. Trong nhiều trường hợp, một tin vui cho người này lại không phải là tin vui của người khác. Ví dụ rõ nhất là khi bạn xem bóng đá. Nếu đội tuyển quốc gia của bạn dành chiến thắng, chắc hẳn bạn sẽ rất vui mừng. Nhưng hãy thử suy nghĩ xem những ai đang cổ vũ cho đội còn lại, cũng như những người dân của đội tuyển kia sẽ cảm thấy như thế nào. Sứ điệp Giáng sinh không giống như tin vui chiến thắng trong một trận đấu. Đó là tin vui cho tất cả mọi người.

    Trong thời của Chúa Giê-xu, những lãnh đạo tôn giáo đưa ra danh sách những nghề nghiệp ít được tôn trọng. Và nghề chăn chiên có tên trong danh sách đó. Giới lãnh đạo tôn giáo xem thường những người chăn chiên và cho rằng họ không tinh sạch. Bởi vì những người chăn chiên không thể tuân giữ trọn vẹn luật pháp, chẳng hạn như họ không thể nào rửa sạch tay chân trước khi ăn. Nhưng chính những người bị xã hội khinh thường, ruồng bỏ là những người đầu tiên đón nhận sứ điệp giáng sinh từ các thiên sứ, để họ biết rằng một Đấng Cứu Thế đã ra đời.

    Và sau đó là đến lượt Si-mê-ôn nhận biết hài nhi Giê-xu trong đền thờ. Si-mê-ôn chưa bao giờ bỏ qua sự nhóm lại. Ông xem trọng mối liên hệ với Đức Chúa Trời. Và “được Thánh Linh cảm thúc, ông vào đền thờ đúng lúc cha mẹ đem con trẻ là Jêsus đến để làm cho Ngài các thủ tục theo luật pháp” (Lu-ca 2:27).

    Dù bạn sinh ra và lớn lên trong nhà thờ, hay bạn chưa một lần bước chân vào nhà thờ, thì tin tức về Đức Chúa Giê-xu, Đấng Cứu Thế giáng trần chính là Tin Lành của bạn. Tất cả chúng ta đều cần đến Đấng Cứu Rỗi.

    Bất kể bạn là ai, bạn tin vào điều gì và xuất thân của bạn như thế nào, Giáng sinh là cơ hội để bạn dừng lại và suy nghĩ. Nếu một vị khách lạ đến thăm thế giới của chúng ta vào dịp Giáng sinh, nhìn thấy tất cả những trang trí lộng lẫy, những cây thông Nô-ên, những lễ hội, những buổi nhóm lại tại các nhà thờ, chắc chắn người đó phải thốt lên rằng, “có gì đó đã xảy ra ở đây!”

    Phải, có gì đó đã xảy ra. Chính Đức Chúa Trời đã đến với thế giới chúng ta trong đêm Giáng sinh đầu tiên. Ngài đến với những người chăn chiên, những nhà thông thái, những người thờ phượng trong đền thờ, và đến với những tội nhân. Chúng ta không thể đến được với Ngài, cho nên Đức Chúa Trời chủ động đến tìm chúng ta. Đó là Tin Lành cho tất cả mọi người.

    Tôi có nghe kể lại một sự việc khá vui về một nhà thờ Công giáo ở thành phố San Francisco. Một ngày sau buổi lễ Giáng sinh, vị linh mục đi dạo phía trước nhà thờ và phát hiện ra búp-bê “hài nhi Giê-xu” ở trong máng cỏ đã biến mất. Trong khi suy nghĩ không biết liệu có chuyện gì xảy ra trong khu vực trang trí Giáng sinh của nhà thờ mình, thì chợt một cậu bé đang chơi phía trước vỉa hè của nhà thờ, vừa đi vừa kéo một chiếc xe tải đồ chơi, và trên thùng xe tải đồ chơi đó chính là búp-bê vốn ở trong khu vực trang trí hang đá và máng cỏ ở nhà thờ. Khi vị linh mục đến và hỏi thăm thì cậu bé vui vẻ trả lời, “Một tuần trước, con cầu nguyện với Chúa Giê-xu là nếu Ngài ban cho con một chiếc xe tải thì trước tiên con sẽ chở Ngài đi một vòng”.

    Suy ngẫm câu chuyện này, tôi được nhắc nhở rằng mọi món quà tốt đẹp mà tôi nhận được đều đến từ hài nhi Giê-xu, Đấng đã đến thế gian này hơn 2000 năm trước. Tôi sẽ không để Ngài trên xe mình và chở đi một vòng, nhưng tôi có thể dừng lại trong thời điểm Giáng sinh này và nói với Ngài rằng: “Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài đã đến. Ngài là món quà tốt nhất cho tất cả”.

    Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài đã đến tìm và cứu những ai đang lạc mất trong thế giới này. Cảm ơn Chúa vì tin tức tốt lành, tin vui mà Ngài đem đến cho tất cả mọi người, và cho chính mình con. Phải, Ngài là món quà tốt nhất mà con có được trong đời. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

    Bạn thân mến, Giáng sinh là dịp để bạn dừng lại và suy nghĩ liệu điều gì đã xảy ra, ý nghĩa Giáng sinh có liên quan gì đến tôi. Tin vui cho tất cả mọi người cũng dành cho bạn. Nếu bạn muốn đón nhận Tin Lành đó, hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận hoặc gửi tin nhắn về cho chương trình.

    Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *