Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 24/12: Ý Nghĩa Thực Sự Của Lễ Giáng Sinh

    Một lần nữa, ngày Giáng sinh lại đến. Niềm vui Giáng sinh đã ngập tràn mọi ngóc ngách phố phường từ đầu tháng 12, và đặc biệt trong ngày hôm nay. Thế nhưng, ý nghĩa thực sự của lễ Giáng sinh là gì? Liệu đó có phải là những món quà đặt bên dưới những cây thông Nô-ên, những thiệp chúc mừng, những bữa tối quây quần bên nhau với gia đình, bạn bè, cùng chúc nhau “Merry Christmas”, cùng đi dạo và tham dự những buổi lễ ở nhà thờ? Liệu đó có phải là ý nghĩa thực sự của lễ Giáng sinh?

    “Vì hôm nay tại thành Đa-vít, một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa đã được sinh ra cho các ngươi.” (Lu-ca 2:11)

    Đối với nhiều người, Giáng sinh là khoảng thời gian đầy áp lực và buồn rầu. Bởi vì họ không có đủ tiền mua quà cho con cái, cho gia đình và bạn bè. Nhiều người cảm thấy buồn vì Giáng sinh đến nhưng họ không thể về quê thăm gia đình vì những lý do khác nhau.
    Dù vậy, Giáng sinh cũng có thể là thời điểm đầy vui mừng khi chúng ta nhận ra ý nghĩa thực sự của nó. Đây là thời điểm mà Đức Chúa Trời bày tỏ tình yêu lớn lao của Ngài cho chúng ta. Đây cũng là thời điểm của sự chữa lành, sự phục hồi và nguồn sức lực mới mẻ. Giáng sinh là thời điểm chúng ta tôn ngợi hài nhi Giê-xu. Đức Chúa Trời đã sai con Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-xu giáng sinh làm người giữa thế gian này. Sự sinh ra của Ngài là niềm vui lớn cho muôn dân. Những người chăn chiên, những nhà thông thái cùng với các thiên thần, tất cả đều được dự phần vào niềm vui lớn đó khi họ biết về sự kiện đặc biệt này. Hài nhi mới sinh ra đó không phải là một em bé bình thường.
    Nhiều vị tiên tri đã nói trước về sự sinh ra của Ngài trước đó hàng trăm năm. Ngôi sao sáng dừng lại tại Bết-lê-hêm để dẫn đưa những ai mong muốn tìm kiếm con trẻ.
    Sách Phúc m Lu-ca 2:4-20 thuật lại rằng:
    “Vì Giô-sép là dòng dõi nhà Đa-vít nên cũng từ thành Na-xa-rét, miền Ga-li-lê, lên thành Đa-vít, gọi là Bết-lê-hem, thuộc xứ Giu-đê, để đăng ký tên mình và tên Ma-ri, người đã đính hôn với mình, đang có thai. Đang khi hai người ở nơi đó thì ngày sinh nở của Ma-ri đã đến. Nàng sinh con trai đầu lòng, lấy khăn bọc con mình đặt nằm trong máng cỏ, vì quán trọ không còn chỗ cho họ. Cũng trong vùng ấy, có mấy người chăn chiên trú ngoài đồng, thức đêm canh giữ bầy chiên. Một thiên sứ của Chúa hiện đến với họ, vinh quang của Chúa chói rạng chung quanh nên họ rất sợ hãi. Nhưng thiên sứ bảo họ: “Đừng sợ! Nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, đây sẽ là niềm vui lớn cho mọi người. Vì hôm nay tại thành Đa-vít, một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa đã được sinh ra cho các ngươi. Đây là dấu hiệu để các ngươi nhận ra Ngài: Các ngươi sẽ gặp một con trẻ bọc bằng khăn nằm trong máng cỏ.” Bỗng nhiên, có muôn vàn thiên binh cùng với thiên sứ ấy ngợi ca Đức Chúa Trời rằng:
    “Vinh danh Thiên Chúa trên trời,
    Bình an dưới đất, ân ban cho người!”
    Sau khi các thiên sứ lìa họ lên trời rồi, các người chăn chiên nói với nhau rằng: “Chúng ta hãy đi đến thành Bết-lê-hem xem việc đã xảy ra mà Chúa cho chúng ta biết.” Vậy, họ vội vàng đi đến đó, gặp Ma-ri, Giô-sép, và thấy con trẻ đang nằm trong máng cỏ. Khi thấy vậy, họ liền thuật lại những lời thiên sứ nói về con trẻ đó. Ai nghe chuyện các người chăn chiên kể cũng đều ngạc nhiên. Còn Ma-ri thì ghi tạc mọi lời ấy và suy ngẫm trong lòng. Các người chăn chiên trở về, tôn vinh và ngợi ca Đức Chúa Trời về mọi điều họ đã nghe và thấy, đúng như lời đã bảo trước với họ.”
    Vậy tại sao Chúa Giê-xu lại phải giáng sinh? Tại sao Đức Chúa Trời phải sai Con Ngài đến với một thế giới gian ác này? Chúa Giê-xu đến để làm nên câu chuyện của lịch sử về lẽ thật, tình yêu thương và sự trông cậy. Câu chuyện lịch sử đó chính là sự cứu rỗi của chúng ta. Nếu không có Chúa Giê-xu, tất cả chúng ta đều chết mất trong tội lỗi mình.
    Chúa Giê-xu sinh ra để đến một ngày, Ngài trả thay cho những tội lỗi mà chúng ta phạm. Kinh Thánh nói rằng mọi người đều phạm tội. Con người chúng ta sinh ra với bản chất tội lỗi. Chúng ta làm những gì không đẹp lòng Đức Chúa Trời, là Đấng Tạo Hoá chúng ta. Tội lỗi của chúng ta cần phải được xử lý. Và phương cách duy nhất chính là qua Chúa Giê-xu. Chúa Giê-xu chết trên cây thập tự cho cả nhân loại. Nếu ai tin nhận Ngài, bằng lòng ăn năn tội lỗi mình, xin Chúa tha thứ, chấp nhận sự trả thay của Chúa và mời Ngài bước vào trong tấm lòng mình, thì Chúa sẽ làm sạch và làm mới lại con người chúng ta. Và khi đó, chúng ta biết rằng thiên đàng có một chỗ dành sẵn cho mình khi cuộc đời trên đất này chấm dứt.
    “Còn nếu chúng ta xưng tội mình thì Ngài là thành tín, công chính sẽ tha tội cho chúng ta và tẩy sạch chúng ta khỏi mọi điều bất chính.” (1 Giăng 1:9).
    Có Chúa Giê-xu, chúng ta có ngày Giáng sinh. Và khi Chúa Giê-xu ngự vô lòng, thì Giáng sinh đối với chúng ta trở nên vô cùng có ý nghĩa. Dù điều gì có xảy ra, chúng ta biết rằng mình là con cái Ngài. Chúng ta có niềm hy vọng nơi tương lai, nơi Thiên đàng vinh quang.
    Ngày Giáng sinh năm nay, bạn hãy dành thời gian suy nghĩ một cách nghiêm túc. Nếu trước đây bạn chưa hiểu rõ ý nghĩa thực sự của Giáng sinh là gì, và giờ bạn đã biết được ý nghĩa đó, thì hãy quyết định ngay hôm nay. Hãy mời Chúa Giê-xu giáng sinh vào trong tấm lòng bạn. Hãy để niềm vui và sự bình an của Giáng sinh tuôn tràn trong cuộc đời bạn khi bạn có Chúa tình yêu ngự vào lòng.

    Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài là lý do, là trọng tâm của lễ Giáng sinh. Cảm ơn Chúa vì Ngài đến trần gian này để chết thay tội lỗi cho con. Xin giúp con sống cuộc đời làm vui lòng Ngài mỗi ngày. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

    Quý vị thân mến, nếu hôm nay là lần đầu tiên bạn biết ý nghĩa thực sự của lễ Giáng sinh, chúng tôi tha thiết mời bạn hãy quyết định đón nhận Chúa Giáng sinh vô tấm lòng mình. Nếu quý vị không biết phải tiếp nhận Ngài như thế nào, hãy liên hệ với chúng tôi, chương trình rất mong được hỗ trợ quý vị.

    Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *