Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 26/12: Giấc Mơ Kinh Hãi

    Không phải giấc mơ nào cũng đẹp. Đôi lúc chúng ta phải đối diện với những giấc mơ kinh hãi, những cơn ác mộng ập đến trong đời. Trong những hoàn cảnh như vậy, chúng ta phải ứng phó ra sao?

    “Khi mặt trời vừa lặn, Áp-ram chìm vào một giấc ngủ mê; và nầy, bóng tối mịt mùng, kinh hãi và dày đặc ập xuống trên ông” (Sáng Thế Ký 15:12)

    Tôi có thể nhớ lại một cách rõ ràng về cảm xúc của mình lúc tôi ngồi ở sân bay Atlanta, không vé, không tiền mặt, không cách nào về nhà. Trước đó, chuyến bay từ Nicaragua của chúng tôi khởi hành trễ một giờ. Tôi đã cầu nguyện xin Chúa cho chuyến bay nối chuyến từ Atlanta đi Washington của tôi cũng sẽ khởi hành trễ. Nhưng rất tiếc điều đó đã không xảy ra.
    Tôi đứng dậy tiến về phía quầy bán vé gần cổng, hỏi mua vé đi Washington. Nhưng tất cả các chuyến bay đều kín chỗ. Tôi hỏi thăm chuyến bay đến một sân bay khác nhưng cũng không được. Lúc đó tôi chỉ còn hai sự lựa chọn: một là ngủ lại sân bay, chờ đợi chuyến bay kế tiếp vào lúc sáng sớm hôm sau; hai là tiếp tục cầu nguyện xin phép lạ xảy ra.
    Tôi lui vào một khu vực yên tĩnh ở sân bay, khỏi những tiếng loa gọi hành khác, khỏi đám đông ồn ào. Tôi mở Kinh Thánh ra, đọc lại những câu Kinh Thánh mà tôi đã tô màu trước đó và cầu nguyện: “Lạy Cha, con muốn về nhà, xin thương xót con”. Lúc đó, một cảm giác bình an khác thường bao trùm lấy tôi. Mặc dù tình huống của tôi vẫn không thay đổi nhưng tôi biết Chúa có một chương trình tốt dành cho mình.
    Tác giả Thi Thiên viết rằng:
    “Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời là mặt trời và là cái khiên; Đức Giê-hô-va sẽ ban ân điển và vinh quang; Ngài sẽ chẳng từ chối điều tốt lành nào cho những người sống cuộc đời trọn vẹn.” (Thi Thiên 84:11)
    “Sư tử tơ có thể thiếu thốn và đói khát, nhưng người nào tìm cầu Đức Giê-hô-va sẽ chẳng thiếu điều tốt lành nào.” (Thi Thiên 34:10)
    “Thiên sứ của Đức Giê-hô-va đóng trại chung quanh những người kính sợ Ngài và giải cứu họ.” (Thi Thiên 34:7)
    “Bởi vì ngươi đã nhờ Đức Giê-hô-va làm nơi nương náu mình và Đấng Chí Cao làm nơi cư trú mình, nên sẽ chẳng có tai họa gì xảy đến ngươi, cũng chẳng có dịch bệnh nào tới gần trại ngươi.” (Thi Thiên 91:9-10)
    Đó là những lời hứa đầy năng quyền của Chúa. Nhưng nhiều khi chúng ta lại cảm thấy gục ngã trước những bóng tối và hoàn cảnh khiếp kinh của cơn ác mộng.
    Áp-ra-ham rời khỏi vùng an ninh của mình và bước đi với Đức Chúa Trời về miền đất hứa. Nếu bạn đọc câu chuyện của Áp-ra-ham thì bạn biết điều gì xảy ra tiếp theo ngay sau đó phải không? Phần thưởng ông nhận khi từ bỏ tất cả để đi theo Chúa là gì? Cơn đói kém. Còn gì nữa? Ông tin vào lời hứa của Chúa, rằng con cháu ông sẽ “đông như sao trên trời, như cát dưới biển”, nhưng vợ ông vẫn son sẻ và quá tuổi sinh sản. Áp-ra-ham dựng lều trong cánh bóng chở che của Chúa, nhưng ông vẫn sống giữa những con người tội lỗi, xấu xa, nổi loạn của cư dân trong xứ. Chúa hứa là như vậy nhưng xung quanh ông toàn là nan đề.
    Trong cơn tuyệt vọng, Áp-ra-ham kêu cầu cùng Chúa, “Lạy Chúa là Đức Giê-hô-va, làm sao con biết rằng mình sẽ được thừa hưởng đất nầy?” (Sáng Thế Ký 15:8).
    Chẳng phải đó là câu hỏi mà chúng ta thường hay hỏi Chúa sao? Làm sao tôi biết? Và nếu điều đó là thật đi thì làm sao tôi dám chắc là Chúa yêu tôi, chăm lo và bảo vệ tôi?
    “Khi mặt trời lặn và bóng tối bao trùm, kìa, có một lò lửa đang bốc khói, và một ngọn đuốc cháy rực đi ngang qua giữa các con vật đã bị xẻ đôi. Trong ngày đó, Đức Giê-hô-va lập giao ước với Áp-ram” (Sáng Thế Ký 15:17-18).
    Thật là một trải nghiệm đáng sợ, khiếp kinh. Chúa là ngọn lửa hừng hay thiêu đốt. Sự hiện diện của Ngài đôi khi quá sức tưởng tượng, quá sức chịu đựng của con người.
    Quay trở lại câu chuyện của tôi, buổi tối hôm đó tại sân bay Atlanta, Chúa thúc giục đi đến một quầy vé khác. Tôi khẩn thiết trình bày hoàn cảnh của mình. Tôi cũng có chia sẻ với quầy vé là tôi để ô-tô của mình ở Washington nhưng nhà của tôi là ở thành phố Raleigh, tiểu bang North Caloria. Tôi hỏi người bán vé thử kiểm tra xem có vé nào bay trực tiếp về Raleigh hay không? Sau khi kiểm tra vài lượt, người bán vé bảo tôi là còn duy nhất một chỗ trống. Lúc đó, mắt tôi rưng rưng khi tôi cầm trên tay chiếc vé rời khỏi quầy.
    Chúa không hứa là Ngài sẽ quét sạch hết những rắc rối, khó khăn ra khỏi đời sống chúng ta. Nhưng Ngài hứa là Ngài sẽ ở cùng chúng ta trong mọi thử thách. Bạn có đang cảm nhận bóng tối khiếp kinh bao phủ lấy mình? Có lẽ sự u ám bạn đang nhìn thấy chỉ là chiếc bóng của Đấng Chí Cao khi Ngài nghiêng mình, chuẩn bị nhấc bạn lên và đặt bạn trong vòng tay yêu thương của Ngài. Nếu vậy, hãy đón nhận những thử thách đến. Và hãy nhìn xem tình yêu Chúa bày tỏ cách tuyệt vời thế nào qua chính những thử thách ấy.

    Cầu nguyện: Những lúc con đối diện với màn đêm và những cơn ác mộng của cuộc đời, xin Cha gìn giữ con, xin giấu con trong cánh bóng toàn năng của Cha và giúp con kinh nghiệm sự hiện diện của Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

    Quý vị thân mến, khi những thử thách thình lình ập đến, dù đó là một căn bệnh mới được phát hiện, một thất bại trong công việc hay sự rạn nứt của một mối quan hệ, hãy chạy đến và nương mình nơi sự chở che của Chúa. Bạn sẽ thấy tình yêu của Chúa dành cho mình tuyệt vời như thế nào.

    Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *