Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 03/01: Đường Phải Đi

    Khi di chuyển trên đường, đặc biệt là tới những chỗ giao nhau và ngã rẽ, chúng ta phải quan sát biển báo để biết đi thế nào cho đúng. Linh trình theo Chúa cũng tương tự như vậy, đi trên con đường này đòi hỏi chúng ta phải tập chú vào Chúa, nhạy bén trước những biển báo mà Ngài đặt để trong tấm lòng mình và vâng theo sự hướng dẫn của Ngài.

    “Anh em không biết rằng nếu anh em đem thân làm nô lệ để vâng phục người nào thì anh em là nô lệ cho người mình vâng phục sao? Hoặc nô lệ của tội lỗi dẫn đến sự chết, hoặc nô lệ của sự vâng phục dẫn đến sự công chính.” (Rô-ma 6:16)

    Khu phố của tôi mới đây đã họp lại và thống nhất làm một vòng xoay nhỏ phía trước lối vào khu dân cư.
    Mục đích của việc này là để kiểm soát lưu lượng xe, hạn chế tốc độ ra vào, đảm bảo an toàn cho cộng đồng dân cư trong khu vực.
    Nhưng phải nói là giờ đây, nhiều người trong khu phố chúng tôi cảm thấy lúng túng hơn bao giờ hết.
    Mỗi lần có hai chiếc xe cùng chạy vào vòng xoay này, chắc chắn nhìn vào mặt họ bạn có thể hiểu rằng vẻ mặt đó cho thấy họ đang không biết mình phải đi như thế nào.
    Một vài người hàng xóm của tôi khá lịch sự nên chủ động nhường đường cho người kia, nhưng cũng có vài người kiên quyết phải đi trước cho bằng được.
    Mỗi khi đi qua vòng xoay phía trước khu phố mình, tôi lại suy nghĩ tới “con đường phải đi” trong mối liên hệ với Chúa. Tôi bắt đầu tự hỏi bản thân liệu Chúa có con đường cho tôi phải đi mỗi ngày hay không?
    Tôi nghĩ rằng tất cả Cơ Đốc nhân chúng ta, những người được gọi bằng danh của Cứu Chúa, phải có trách nhiệm kiểm tra con đường mà mình đi mỗi ngày. Đặc biệt, liệu chúng ta có tuân thủ những biển báo giao thông và đèn hiệu, chẳng hạn như “đèn vàng” là lời chỉ dẫn chúng ta phải chậm lại, phải chọn đúng hướng đi hay đúng người mà chúng ta kết giao. Hay là chúng ta nghĩ mình biết hết mọi thứ và cứ khăng khăng đi theo những nguyên tắc của chính mình, không quan tâm đến những cảnh báo của Chúa?
    Đối với tôi, tôi biết mình là một tội nhân yếu đuối. Khi đầu phục sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh, tôi nhận ra rằng để tránh những tai nạn có thể xảy ra trong hành trình của mình, tôi cần phải bước đi cách trung tín, nghiêm túc tuân thủ những biển báo dọc đường mà Chúa đã đặt để trong tấm lòng tôi.
    Biển báo đầu tiên mà tôi thấy đó là:
    “Anh em không biết rằng nếu anh em đem thân làm nô lệ để vâng phục người nào thì anh em là nô lệ cho người mình vâng phục sao? Hoặc nô lệ của tội lỗi dẫn đến sự chết, hoặc nô lệ của sự vâng phục dẫn đến sự công chính.” (Rô-ma 6:16)

    Cầu nguyện: Lạy Chúa yêu dấu, trong linh trình theo Ngài, xin cho con luôn nhạy bén trước sự chỉ dẫn của Chúa và trung tín bước đi theo sự dẫn dắt của Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.
    Bạn thân mến, có biển báo nào Chúa đang cho bạn thấy để bạn điều chỉnh trên linh trình của mình hay không? Nếu có những con đường Chúa đặt biển “cấm vào”, hãy vâng theo sự hướng dẫn của Chúa.

    Nếu bạn được Chúa cáo trách rằng mình đang ở trên “con đường cấm”, hãy nhanh chóng quay trở lại con đường đúng ngay hôm nay.

    Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *