CHỈ BỞI ĐỨC TIN 14/07: ĐỨC TIN ĐEM ĐẾN TỰ DO

    Kinh Thánh: Ga-la-ti 2:16
    Dầu vậy, đã biết rằng người ta được xưng công bình, chẳng phải bởi các việc luật pháp đâu, bèn là cậy đức tin trong Đức Chúa Jêsus Christ, nên chính chúng tôi đã tin Đức Chúa Jêsus Christ, để được xưng công bình bởi đức tin trong Đấng Christ, chớ chẳng bởi các việc luật pháp; vì chẳng có ai được xưng công bình bởi các việc luật pháp.


     ĐỨC TIN ĐEM ĐẾN TỰ DO

    Bởi đức tin trong Danh Chúa Giê-xu Christ, Cơ Đốc nhân được tha thứ hoàn toàn và trở nên thánh khiết. Bởi đức tin, Cơ Đốc nhân được tự do, được giải phóng khỏi áp bức của tội lỗi và nhận được sự chữa lành.


    Đừng mắc sai lầm khi nghĩ rằng Cơ Đốc nhân không bao giờ phạm tội hoặc cảm thấy tội lỗi. Thay vào đó, bởi đức tin của chúng ta trong Chúa Giê-xu Christ, Đức Chúa Trời chỉ đơn giản không gán tội lỗi của chúng ta cho chúng ta. Sự giảng dạy này an ủi những ai có lương tâm sợ hãi. Với lý do chính đáng, chúng ta thường cố gắng giải nghĩa cho mọi người rằng tội lỗi họ đã được tha và sự công bình sẽ được ban cho mọi kẻ tin vì mục đích tốt lành của Đấng Christ. Tương tự, Cơ Đốc nhân không nên có bất cứ điều gì liên quan với luật pháp hay với tội lỗi.

       Trong phạm vi chúng ta là Cơ Đốc nhân, chúng ta đang đứng trên luật pháp và tội lỗi. Đấng Christ là Chúa của luật pháp. Ngài hiện diện và được khóa chặt trong mỗi tấm lòng chúng ta, cũng giống như một viên đá quý được gắn chặt trong chiếc nhẫn. Khi luật pháp buộc tội và tội lỗi làm chúng ta sợ hãi, thì tất cả những gì chúng ta cần làm là tìm đến Đấng Christ. Và khi chúng ta đã ôm lấy Ngài trong đức tin, thì chúng ta đã sở hữu người chiến thắng luật pháp, tội lỗi, sự chết và ma quỷ. Vì Chúa cai trị trên tất cả mọi điều này nên chúng ta sẽ không bị tổn hại.

       Đó là lý do tại sao Cơ Đốc nhân, được xác định một cách chính xác, được tự do khỏi luật pháp và không bị phụ thuộc vào bất cứ ai. Nhưng hãy chú ý rằng tôi đã nói: “trong phạm vi của Cơ Đốc nhân”, không chỉ trong phạm vi của con người và có lương tâm. Chúng ta được tự do trong chừng mực chúng ta có lương tâm được biến đổi là làm nên giàu có trong đức tin. Đức tin là một kho báu tuyệt vời và vô lượng – như sứ đồ Phao-lô nói “sự ban cho không xiết kể” (2 Cô-rinh-tô 9:15), một món quà không thể tôn cao đủ và ca ngợi hết. Chính sự ban cho của Chúa khiến chúng ta trở nên con cái và là người thừa kế của Ngài.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *