Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 13/12: Gam Màu Sáng Tối

    Một bức tranh đẹp không chỉ nằm ở nét vẽ nhưng nó còn được quyết định bởi những gam màu sáng tối. Những mảng tối trong cuộc đời Cơ Đốc không phải để vùi dập chúng ta nhưng để nhào nặn chúng ta trở nên một kiệt tác của Đức Chúa Trời, làm sâu sắc thêm mối liên hệ của chúng ta với Ngài.

    “Ta sẽ ban cho ngươi các kho báu trong bóng tối, của cải nơi bí mật để ngươi biết rằng: chính Ta là CHÚA, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, Đấng đích danh gọi ngươi” (Ê-sai 45:3 BDM)

    Tôi không phải là một nghệ sĩ nhưng tôi thích đến ngắm tranh ở nhà triển lãm. Thỉnh thoảng khi đi dạo qua các phòng trưng bày, tôi nhìn thấy các nhóm học sinh với bảng vẽ phác thảo, cố gắng sao chép lại những kiệt tác. Tôi thử liếc nhìn xem các cháu vẽ như thế nào. Một vài em thì vẽ được cái khung hình tương tự với bức tranh mẫu nhưng phần nhiều thì thất bại. Xem trải nghiệm môn học vẽ của các cháu, tôi nhớ lại kỷ niệm của chính mình.

    Hồi ở trường Tiểu học, cứ mỗi thứ sáu hàng tuần, tôi có giờ học môn mỹ thuật. Thế là vào ngày cuối tuần, tôi đều tặng mẹ tác phẩm mới nhất của mình. Khi đó, mẹ tôi thường dán nó vào cửa tủ lạnh và ân cần hỏi lại, “đây là cái gì vậy con?” Cuối cùng thì tôi đã hiểu ra là dù tôi yêu thích nghệ thuật nhưng rõ ràng là tôi không giỏi trong việc sáng tạo ra nó vì mẹ tôi không biết tác phẩm của tôi là gì. Dù cô giáo luôn dùng những lời nói ân cần, tử tế khi nhận xét về tác phẩm của tôi, nhưng trên thực tế, những bức tranh tôi vẽ không hề có sức sống. Đó chỉ toàn là những bức tranh vô hồn.

    Gần đây, tôi kết nối lại với một người bạn. Cô là một nghệ sĩ nghiệp dư. Tôi ngồi trong phòng tranh nhấm nháp trà trong khi cô bạn tôi đang tạo ra một chậu hoa phong lan đầy sống động. Khi nhìn xem bức tranh này, tôi để ý cách tôi và cô bạn nhìn sự việc có phần khác nhau. Trong khi tôi chỉ tập trung vào các đường vẽ, hình dáng thì bạn tôi tập trung vào những gam màu sáng tối. Tôi để ý thấy rằng khi cô bạn cẩn thận đánh lên những mảng tối vào trong hình, thì những hình thù vốn vô hồn trở nên chân thực và sống động.

    Đôi khi Cơ Đốc nhân chúng ta sợ hãi về những gì sẽ xảy ra nếu bóng tối bao phủ lấy mình. Chúng ta sợ khó khăn. Tuy nhiên, bởi vì chúng ta sống trong một thế giới sa ngã, đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ thấy mình ở trong bóng tối. Có thể đó là kết quả của một lựa chọn tội lỗi, một kỷ luật tâm linh, một cuộc tấn công của ma quỷ hoặc một bài kiểm tra thuộc linh. Tuy nhiên, giống như trong tác phẩm nghệ thuật, bóng tối đó thêm vào cuộc sống của chúng ta giá trị và ý nghĩa, nó làm sâu sắc thêm mối liên hệ mật thiết giữa chúng ta với Chúa.

    Khi chúng ta bước qua những hoàn cảnh dường như không thể – một căn bệnh nan y, một sự mất mát to lớn, hay những thách thức về vấn đề tài chính – thì chúng ta lại có thêm chiều sâu và sự chân thật trong mối quan hệ của chúng ta với Chúa. Dù chúng ta không thuộc về bóng tối, nhưng bóng tối cho chúng ta thấy được hình dáng của mình.

    Kinh Thánh cho chúng ta biết:
    “Ánh sáng tỏa ra trong bóng tối và bóng tối không khống chế được ánh sáng” (Giăng 1:5 BDM)

    Ánh sáng của Chúa luôn ở đó, nhưng đôi khi chúng ta có thể không nhận ra bởi vì hoàn cảnh của cuộc sống.

    Nếu không có khó khăn, thách thức, thì hành trình Cơ Đốc sẽ trở nên vô vị, nhạt nhẽo, giống như là bức tranh của đứa trẻ cấp 1. Trước khi thế giới thành hình, Đức Chúa Trời đã phác hoạ nên mỗi chúng ta với một lượng ánh sáng và bóng tối hoàn hảo, và chúng ta chính là kiệt tác của Ngài. Mọi điều Ngài tạo dựng nên cho chúng ta đều tốt đẹp.

    Lời Chúa trong Ê-sai 45:3 nói rằng: “Ta sẽ ban cho ngươi các kho báu trong bóng tối, của cải nơi bí mật để ngươi biết rằng: chính Ta là CHÚA, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, Đấng đích danh gọi ngươi” (BDM)

    Đức Chúa Trời đang tạo ra một kiệt tác trong mỗi con cái yêu dấu của Ngài. Chúa muốn thế gian nhìn thấy ánh sáng Ngài, nhìn thấy mối liên hệ sâu sắc, mật thiết giữa Ngài và chúng ta – sự sâu sắc, mật thiết được làm nên từ những mảng tối của cuộc đời.

    Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài tạo dựng nên con cách toàn hảo và Ngài đang hành động trong con mỗi ngày để con trở nên một kiệt tác bày tỏ vinh quang Ngài. Những lúc đối mặt với bóng tối, xin giúp con chạy đến với Ngài, xin làm sâu sắc thêm đức tin và mối liên hệ của con với Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

    Bạn thân mến, nếu bạn đang đối diện với bóng tối của cuộc đời, thay vì sợ hãi hay tỏ ra mệt mỏi, buồn chán, hãy xem đây là cơ hội để bạn trở nên hoàn thiện hơn, để mối liên hệ của bạn với Chúa càng sâu sắc và khắng khít hơn. Xin Chúa giúp bạn nhận ra “kho báu trong bóng tối” để bạn chiếu rọi ánh sáng và vinh quang Ngài cho mọi người xung quanh.

    Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *