Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 14/12: Bát Cầu Nguyện Bằng Vàng

    Đời sống cầu nguyện của bạn hiện nay như thế nào? Bạn có cầu nguyện cách dốc đổ, thiết tha và kiên trì hay không? Kinh Thánh cho biết những lời cầu nguyện của con dân Chúa đang đổ đầy những chiếc bát bằng vàng trên thiên đàng. Và khi những chiếc bát đó đầy, điều tuyệt vời sẽ xảy ra vượt quá sức tưởng tượng của chúng ta.

    “Mỗi người cầm một chiếc thụ cầm và những bát bằng vàng đựng đầy hương, tức là lời cầu nguyện của các thánh đồ” (Khải Huyền 5:8)

    Gia đình chúng tôi tận hưởng niềm vui và sự sảng khoái ở những máng trượt nước và cả nơi dòng sông lười. Tại công viên nước này, người ta treo cái xô lớn trên cao và cho nước chảy vào từng chút một. Khi cái xô gần đầy, người ta tụm lại bên dưới nó mỗi lúc một đông, chờ đợi khoảnh khắc xô nước đổ xuống. Và rồi thình lình, chiếc xô lật lại và một lượng nước mát mẻ, sảng khoái tuôn đổ xuống bên dưới.

    Trong sách Khải Huyền, Kinh Thánh mô tả có những bát vàng đựng đầy hương, đó là những lời cầu nguyện của các thánh đồ (Khải Huyền 5: 8). Nói cách khác, những lời cầu nguyện của con dân Chúa cùng nhau lấp đầy những chiếc bát ở thiên đàng với hương thơm ngọt ngào, giống như những sinh tế dâng lên ngày xưa. Trong Khải Huyền 8, chúng ta khám phá ra mục đích của những chiếc bát này:

    “Một thiên sứ khác cầm bình hương bằng vàng đến đứng bên bàn thờ. Vị nầy được ban cho nhiều hương để dâng lên cùng với những lời cầu nguyện của các thánh đồ trên bàn thờ bằng vàng ở trước ngai. Khói hương từ tay thiên sứ với những lời cầu nguyện của các thánh đồ bay lên trước mặt Đức Chúa Trời. Rồi thiên sứ lấy bình hương, bỏ đầy lửa nơi bàn thờ vào và ném xuống đất thì có những tiếng sấm, tiếng nói, những tia chớp và động đất” (Khải Huyền 8:3-5)

    Giống như chiếc xô ở công viên nước, những lời cầu nguyện của con dân Chúa đang đổ đầy những chiếc bát vàng trên thiên đàng. Khi những chiếc bát này đầy, những lời cầu nguyện được hòa quyện với khói hương tạo ra một mùi thơm dễ chịu cho Đức Chúa Trời. Sau đó, khi chiếc bát đầy tràn, một thiên sứ sẽ bỏ lửa vào và ném xuống đất lửa quyền năng của Đức Chúa Trời.

    Chúa phán: “Nếu dân Ta, là dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và từ bỏ con đường gian ác, thì từ trên trời Ta sẽ lắng nghe, tha thứ tội lỗi họ và chữa lành đất nước họ” (2 Sử Ký 7:14)

    “Lửa từ bàn thờ” là quyền năng của Đức Chúa Trời được khai phóng từ trên trời để thay đổi trái đất. Khi những lời cầu nguyện của chúng ta được dâng lên Chúa, những chiếc bát bằng vàng được đổ đầy cho đến khi chúng đạt đến đỉnh điểm và bắt đầu nghiêng xuống, thì quyền năng và sự chu cấp của Chúa được tuôn tràn trên đất.

    Khi con dân Chúa tha thiết cầu nguyện, “lời cầu nguyện của người công chính có quyền năng và rất linh nghiệm” (Gia-cơ 5:16). Lời cầu nguyện nhiệt thành, hiệu quả luôn tràn đầy đức tin. Lời cầu nguyện đó không phải giống như những viên đạn, xem Chúa là mục tiêu rồi liên tục bắn về Ngài. Không phải như vậy, lời cầu nguyện linh nghiệm là lời cầu nguyện có chủ đích theo sự hướng dẫn của Đức thánh Linh.

    Jentzen Franklin nói: “Thật là một hình ảnh kỳ diệu! Khi bạn cầu nguyện, bạn đang đổ đầy những chiếc bát vàng của thiên đàng. Trong thời điểm hoàn hảo của Chúa, những lời cầu nguyện của bạn được trộn lẫn với ngọn lửa của Ngài, tức là quyền năng của Chúa và tuôn đổ ngược lại trên đất để thay đổi hoàn cảnh của bạn. Ngay cả khi bạn không cảm thấy có bất cứ điều gì đang xảy ra trong thế giới tự nhiên, thì khi bạn cầu nguyện, bạn đang đổ đầy chiếc bát trong cõi thuộc linh. Khi những chiếc bát đó đầy, chúng sẽ nghiêng lại và tuôn ra sự đáp lời của Chúa.”

    Vấn đề ở chỗ chúng ta là con người tội lỗi và không cầu nguyện cách dốc đổ như đáng phải có. Những người ở công viên nước đứng chờ đợi dưới chiếc xô lớn, nếu họ cảm thấy mệt mỏi vì chờ quá lâu và quyết định rời đi, thì họ sẽ bỏ lỡ thời điểm chiếc xô nghiêng lại và tuôn đổ nước. Sự cầu nguyện cũng vậy. Cầu nguyện dốc đổ là cầu nguyện cách nghiêm túc, có chủ đích, có mục tiêu, có nỗ lực. Đây là sự cầu nguyện chân thật. Vấn đề không phải là có bao nhiêu câu chữ tuôn ra hay cách thức cầu nguyện như thế nào, miễn là những lời cầu nguyện của chúng ta chân thành, tràn đầy đức tin chân thực là được.

    Trái đất cần các thánh đồ nhiệt thành cầu nguyện. Đức Chúa Trời đã không tiêu diệt Sô-đôm và Gô-mô-rơ nếu họ có ít nhất 10 người công chính cầu xin cho thành. Điều này vẫn đúng với xã hội và thế giới của chúng ta ngày nay khi chúng ta dốc đổ lòng mình cầu nguyện với Chúa. Quyền năng Ngài sẽ tuôn đổ trên thế hệ này.

    Vậy hãy tiếp tục sống cuộc đời cầu nguyện. Hãy đổ đầy những chiếc bát của thiên đàng bằng lời cầu nguyện của bạn. Và bạn sẽ nhìn thấy quyền năng từ trời tuôn đổ.

    Cầu nguyện: Lạy Chúa, Ngài biết con yếu đuối. Xin thêm sức và làm vững mạnh đời sống cầu nguyện của con. Xin Thánh Linh Cha hướng dẫn con để có thể cầu nguyện đẹp ý Ngài, cầu nguyện chân thành, dốc đổ cho gia đình, Hội Thánh và đất nước này. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

    Bạn thân mến, chiếc bát chứa đựng lời cầu nguyện của bạn trên thiên đàng đang như thế nào? Nó có đầy tràn để quyền năng Chúa tuôn đổ, hay nó mới chỉ có vài giọt lát đát không đáng kể. Hãy tiếp tục đổ đầy chiếc bát đó ngay giờ này bằng sự cầu nguyện trung kiên, dốc đổ cho đất nước, quê hương và dân tộc mình.

    Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *