Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 27/12: Công Trình Tay Chúa

    “Các tầng trời rao truyền vinh quang của Đức Chúa Trời, bầu trời bày tỏ công việc tay Ngài làm”. Thế giới mà Đức Chúa Trời tạo dựng thật tốt đẹp biết bao với vô số công trình vĩ đại, những thắng cảnh tuyệt vời. Nhưng trong vô vàn những điều quý giá ấy, con người chúng ta là tác phẩm vĩ đại nhất của Ngài.

    “Vì chúng ta là công trình của tay Ngài, được tạo dựng trong Đấng Christ Jêsus để thực hiện những việc lành mà Đức Chúa Trời đã chuẩn bị từ trước để chúng ta làm theo” (Ê-phê-sô 2:10).

    Đã bao giờ bạn ngồi xuống và thực sự nhìn vào công việc của tay Chúa chưa? Nó không tuyệt vời sao? Bạn có thể nhìn thấy bầu trời đầy sao vào ban đêm. Những ngôi sao tỏa sáng lấp lánh như kim cương. Hay bạn đã bao giờ ngắm nhìn bầu trời lúc hoàng hôn khi nó trông giống như một tấm thảm ánh lên sắc màu cam rực rỡ? Ngay cả khi những ngày giông bão ập đến, bầu trời toàn màu xám xịt và những cơn mưa xối xả, gió đung đưa những cái cây như đang nhảy múa, thì đó cũng là một cảnh tượng để bạn thấy những điều kỳ diệu mà tay Chúa làm. 

    Một ngày kia, khi nhìn ra cửa sổ, tôi thấy tia chớp và nghe tiếng sấm sét. Mưa rất to đến nỗi tôi không thể nhìn thấy rõ hình dáng của những cái cây ngoài kia. Tôi cảm nhận Đấng Tạo Hoá của vũ trụ này đã tạo dựng mọi thứ một cách vô cùng đẹp đẽ. Tâm trí tôi trở nên mê hoặc trước những điều kỳ diệu của tạo vật Chúa dựng nên. Những nụ hoa nảy nở sau cơn mưa. Chim và sóc chơi đùa trên những cành cây và theo dõi những gì diễn ra xung quanh mình. Nhưng trong tất cả khung cảnh đẹp đẽ này, có điều gì đó lớn lao hơn.
    Tác phẩm vĩ đại nhất của Chúa chính là bạn và tôi. Chao ôi! Khi Chúa dựng nên trời và đất, Ngài nghỉ ngơi và nói rằng những gì Ngài dựng nên đều tốt đẹp. Nhưng vẫn còn thiếu thứ gì đó. Rồi Ngài dựng nên con người theo hình ảnh Ngài. Ngài tạo dựng nên người nam và người nữ để có mối thông công với Đức Chúa Trời. Chúng ta không phải là những gì được thêm vào sau. Chúng ta là phần hoàn thiện đặc biệt trong công trình sáng tạo. Chúa mong mỏi đến ngày Ngài tập hợp con dân Ngài và tất cả chúng ta được ở với Ngài trong cõi đời đời.
    Chúa yêu chúng ta nhiều đến nỗi Ngài đã chọn chúng ta từ trước buổi sáng thế, đến nỗi Ngài phải bước lên thập tự giá. Chúng ta là những tác phẩm vĩ đại nhất, giá trị nhất, đáng quý nhất trong mắt Ngài.
    “Sau khi bày tỏ vinh quang, Ngài sai tôi đến cùng các nước đã cướp bóc anh em. Vì Đức Giê-hô-va vạn quân phán rằng ai đụng đến anh em tức là đụng đến con ngươi của mắt Ngài.” (Xa-cha-ri 2:8)
    Lời Chúa khẳng định rằng chúng ta là công trình của tay Ngài:
    “Vì chúng ta là công trình của tay Ngài, được tạo dựng trong Đấng Christ Jêsus để thực hiện những việc lành mà Đức Chúa Trời đã chuẩn bị từ trước để chúng ta làm theo” (Ê-phê-sô 2:10).
    Lần tới khi bạn nhìn vào gương, hãy xem những gì Chúa nhìn thấy. Hãy trân trọng con người bạn, sự sống của bạn và thời gian bạn có. Hãy nói với Chúa bạn yêu Ngài nhiều như thế nào và bày tỏ lòng biết ơn Chúa về tất cả những gì Ngài đã làm cho bạn. Đừng xem sự sống này là điều đương nhiên, điều bình thường nhưng hãy trân quý nó.
    Tôi nhìn thấy những đứa trẻ sơ sinh mới chào đời thật đáng yêu đến chừng nào. Chúng chờ đợi và mong mỏi được mẹ ôm vào lòng. Tôi cũng nghĩ đến những người đau yếu, già nua, họ đang mong chờ Chúa cứu giúp. Và tôi nhận biết mỗi một cuộc đời đều quý giá biết bao đối với Chúa.
    Bạn và tôi, mỗi người trong chúng ta đều là tài sản quý báu mà Chúa sở hữu. Chúng ta là công trình, là tác phẩm của Ngài. Chúa yêu chúng ta rất nhiều.

    Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì con biết Ngài yêu con nhiều như thế nào. Cảm ơn Cha đã dựng nên con theo hình ảnh Ngài. Cảm ơn Chúa Giê-xu đã yêu con đến nỗi đến thế gian này chết thay cho con và sắm sẵn cho con một chỗ trong cõi đời đời với Ngài. Xin giúp con sống xứng đáng với tư cách là một công trình, tác phẩm tuyệt vời của tay Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

    Quý vị thân mến, dù người ta nói về bạn như thế nào, dù bản thân bạn suy nghĩ về chính mình ra sao, hãy nhớ rằng bạn là tạo vật, là công trình, là tác phẩm kỳ diệu của Đức Chúa Trời. Ngài yêu bạn rất nhiều. Vậy, bạn còn chần chừ gì nữa mà không cảm ơn Chúa và bày tỏ với Ngài rằng bạn yêu Ngài nhiều như thế nào.

    Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *