Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 30/12: Hãy Bắt Đầu Lại

    Có những ước mơ, kế hoạch chúng ta gạt sang một bên ngay cả trước khi bắt đầu thực hiện. Có những dự án chúng ta để dở dang. Tất cả chỉ vì sự sợ hãi và nghĩ rằng mình không đủ khả năng. Đây là thời điểm để chúng ta tìm cầu Chúa và đến xin Ngài ban ơn. Nếu đó là ý muốn Chúa thì bởi ân điển Ngài, hãy bắt đầu lại.

    “Hỡi núi lớn, ngươi là ai? Ở trước mặt Xô-rô-ba-bên ngươi sẽ trở nên đồng bằng. Nó sẽ đem đá chót ra; sẽ có tiếng kêu rằng: Xin ban ơn, ban ơn cho nó!” (Xa-cha-ri 4:7)

    Gần đây, trong khi dọn dẹp nhà để xe của mình, tôi đã tình cờ thấy một thùng chứa với dung tích hơn 100 lít. Bình này chứa đầy những vật dụng mà chúng tôi đã mua để làm những dự án này, thực hiện những ý tưởng nọ, nhưng giờ thì dường như tất cả chúng đều là đồ bỏ đi. Nhìn đống đồ bao la như biển mênh mông, đống đồ của những dự án dang dở, tôi suy nghĩ liệu còn thứ gì trong đời mà mình cũng phớt lờ và bỏ dở nửa chừng hay không?

    Trong khoảng thời gian gần đây, tôi được Chúa nhắc nhở nhiều lần về việc cần phải phục hồi và bắt đầu lại những điều Ngài đặt để trong tấm lòng tôi từ lâu. Ngài muốn tôi hoàn thành những gì tôi vốn đã bắt đầu rồi sau đó lại bỏ dở dang.
    Tôi tin là điều này cũng xảy ra với nhiều người trong số chúng ta. Đôi khi, chúng ta không biết mình phải bắt đầu làm lại như thế nào. Chúng ta đổ thừa cho những hoàn cảnh xung quanh, đổ thừa cho sự bận rộn và tự trấn an rằng mình sẽ hoàn thành chúng lúc khác vào những điểm thích hợp.

    Khi Chúa ban cho chúng ta điều gì đó để làm, Ngài luôn ban ơn kèm theo để chúng ta thực hiện điều đó, bất kể nhiệm vụ đó có vẻ khó khăn đến mức nào. n điển của Chúa sẽ giúp chúng ta cảm thấy tự tin, mạnh mẽ, và thoải mái để thực hiện những ước mơ của mình, hoàn thành những điều mà Chúa đặt để trong tấm lòng chúng ta.

    Đức Chúa Trời không bao giờ thay đổi. Ngài nói rằng chương trình Ngài dành cho chúng ta là chương trình tốt đẹp, tuyệt vời. Chúa viết nên câu chuyện cuộc đời của chúng ta với từng chi tiết cụ thể, được đánh số thứ tự phù hợp và liên tục trong những trang của cuộc đời từ rất lâu trước khi chúng ta sinh ra.

    Điều gì mà Chúa đang yêu cầu bạn phải khởi động lại, phải bắt đầu lại hôm nay? Có giấc mơ, ý tưởng, dự án nào bạn đang làm dở dang? Điều gì mà chúng ta đã phớt lờ, né tránh vì những lời thì thầm của kẻ thù, những suy nghĩ e sợ thất bại, sợ không đủ khả năng? Điều gì khiến chúng ta dậm chân tại chỗ, không thể tiến lên?

    Đức Chúa Trời không hề kêu gọi những người có khả năng. Ngài ban năng lực cho những người Ngài kêu gọi. Đó là khi chúng ta vâng lời trong những điều nhỏ thì Ngài sẽ vui lòng giao cho chúng ta những công tác lớn lao.

    Tôi tin Chúa đang nói rằng đã đến lúc phải bắt đầu lại; đã đến lúc thắp lên niềm hy vọng một lần nữa. Đây là thời điểm để nhận lãnh và làm mới lại khải tượng của mình. Đây là thời gian để tin cậy Chúa và bước đi. Đây là thời gian để ca vang bài ca ân điển của Đức Chúa Trời: “Xin ban ơn, ban ơn cho nó!”

    Ân điển của Chúa ban cho những người cần ơn cứu rỗi. n điển chúa ban cho những ai đang gặp khủng hoảng trong hôn nhân. Ân điển Chúa ban cho những người nỗ lực trong công việc. n điển Chúa ban cho cây bút đang chuẩn bị viết nên những tác phẩm cho Ngài. Ân điển Chúa làm sống lại những giấc mơ đã bị từ bỏ chỉ vì sợ thất bại. Phải, đây là lúc ca vang bài ca ân điển: “Xin ban ơn, ban ơn cho nó!”

    Tôi công bố ơn Chúa trên mỗi giấc mơ dang dở, trên mỗi khát khao của tấm lòng. Đây là lúc phải bắt đầu lại. Ơn Chúa sẵn ban cho những ai tin cậy và vâng lời.

    Chúa sẽ giúp chúng ta thực hiện ước mơ của mình, nhưng Ngài yêu cầu chúng ta phải bước ra trong đức tin, nắm lấy nó với sự tin quyết mà mơ những giấc mơ lớn cho Chúa.

    Hãy thực hiện những bước đi đầu tiên. Không bao giờ quá trễ để bắt đầu lại. Có giấc mơ nào bạn đã gạt sang một bên hay không? Đây là lúc nhận lấy nó một lần nữa.

    Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con ân điển Ngài để bắt đầu lại những giấc mơ mà con đã gạt sang một bên vì sợ thất bại, sợ không đủ khả năng. Xin ân điển Ngài giúp con đứng lên và bước đi trong sự tin cậy, vâng lời. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

    Quý vị thân mến, trong năm qua, có những dự án hay ý tưởng nào bạn đã bóp nghẹt ngay cả trước khi bắt đầu chỉ vì lo sợ. Chúa muốn bạn mặc lấy ân điển và năng quyền Ngài để khởi động lại những điều đó nếu những ý tưởng đó là hữu ích cho sự mở mang vương quốc Chúa.

    Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *